Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc – Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, là nơi thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân nặng, với các bệnh lý viêm phổi, tai biến, xuất huyết não… cần sự chăm sóc y tế đặc biệt. Ở đó, sinh – tử được đếm từng giây, phút mong manh, đòi hỏi người thầy thuốc vừa giỏi chuyên môn, vừa có tấm lòng “từ mẫu” mới có thể điều trị tốt cho người bệnh và chăm sóc toàn diện cho họ.
Những hình ảnh quen thuộc ở Bệnh viện là đều đặn mỗi tuần, các điều dưỡng viên trở thành “người thợ cắt tóc, gội đầu” cho từng người bệnh. Sự tận tụy hết lòng từ cứu chữa bệnh tật đến chăm sóc, vệ sinh cá nhân, bữa ăn, giấc ngủ… của các nhân viên y tế, chỉ mong đổi lại niềm vui, giúp người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật.
Bà Ngô Thị Hồng ở phường Trung Đô (thành phố Vinh) đã chăm sóc chồng bị nhồi máu não, nhiễm trùng phổi, suy hô hấp, nhiều tháng trời phải điều trị tại các bệnh viện lớn. Nhưng bà thực sự ấn tượng, hài lòng với tinh thần hết lòng điều trị, chăm sóc tận tình cho người bệnh ở Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc – Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh.
“Nhờ sự chia sẻ, tận tâm của các nhân viên y tế tại Bệnh viện đã giúp người bệnh xua tan đi nỗi đau bệnh tật. Người nhà thực sự ấm lòng và yên tâm gửi gắm niềm tin khi được các y, bác sĩ ở đây quan tâm như chính những người thân yêu của mình” – Bà Hồng chia sẻ.
Nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đã và đang không ngừng tạo niềm tin cậy trong lòng người dân. Mặc dù Bệnh viện luôn quá tải, số lượng người bệnh khám bệnh ngoại trú từ 2.000 – 2.500 người/ngày, điều trị nội trú 700 người/ngày, nhưng bằng nỗ lực, sáng tạo của tập thể lãnh đạo cùng sự chung sức đồng lòng của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh viện đã làm nên “kỳ tích”: Tháng 5/2019, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đã vinh dự được Bộ Y tế công bố xếp thứ 12/60 bệnh viện có chỉ số hài lòng người bệnh cao nhất trong cả nước.
Bước đột phá đó là kết quả từ nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ thầy thuốc có tâm và có tài, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến và triển khai ứng dụng hiệu quả các thành tựu, kỹ thuật cao cùng với phối hợp tốt cùng các bệnh viện tuyến trên và các chuyên gia đầu ngành, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị. Với phương châm lắng nghe, không ngừng cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện cũng đã triển khai khảo sát hài lòng người bệnh đa kênh.
Từ tháng 10/2019, Bệnh viện bắt đầu triển khai Kios Khảo sát không hài lòng người bệnh và tra cứu số thứ tự khám bệnh và thực hiện cận lâm sàng. Kios Khảo sát không hài lòng mang lại những ưu việt khác biệt. Khi người dân cần phản ánh, góp ý với Bệnh viện, họ chỉ cần thao tác chọn những vấn đề mà họ không hài lòng trên Kios, dữ liệu sẽ lập tức được gửi đến hệ thống điều hành của Bệnh viện; tăng sự minh bạch và khách quan của ý kiến đánh giá. Việc sử dụng đa kênh trong khảo sát hài lòng với mong muốn người bệnh được thuận lợi tiếp cận, chia sẻ, Bệnh viện sẵn sàng lắng nghe và đón nhận ý kiến phản hồi của người bệnh; làm xuất phát điểm cho hoạt động cải tiến chất lượng Bệnh viện.
Những nỗ lực vượt bậc cùng tâm huyết đổi mới toàn diện vì sự hài lòng người bệnh đã tạo dấu ấn tốt đẹp về một cơ sở y tế “thông minh”, hiện đại và chuyên nghiệp.
Hướng tới mục tiêu trở thành cơ sở y tế chất lượng cao, là địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khỏe cho người dân trong tỉnh và khu vực, theo ông Lê Xuân Hồng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, thời gian tới, bên cạnh tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và bồi dưỡng nguồn nhân lực, tiếp nhận chuyển giao các kỹ thuật tuyến Trung ương, Bệnh viện sẽ tập trung xây dựng, mở rộng thêm cơ sở điều trị, từng bước xây dựng và thành lập trung tâm niệu khoa điều trị nội khoa và ngoại khoa. Cùng đó tiếp tục đầu tư phát triển mạnh khu khám, điều trị theo yêu cầu và các dịch vụ khám sức khỏe theo yêu cầu; tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ làm hài lòng người bệnh.